Làm thế nào để chọn cửa cổng rao vào?

Cổng vào

Lối vào lô đất thường nằm ở phía trước của nhà để xe. Điều này là vì lý do thực tế.

Đồng thời, bạn cần phải chọn một loại cổng vào cụ thể, và nó phụ thuộc vào bao nhiêu không gian mà nó sẽ chiếm trong đường lái xe.

Nó chắc chắn phải có tính thẩm mỹ và phong cách phù hợp với đặc điểm của ngôi nhà và tạo thành một tổng thể thống nhất với hàng rào. Chúng tôi có những loại cổng ra vào nào và những điều cần cân nhắc khi lựa chọn về nó trong hướng dẫn của chúng tôi.

Cổng vào là một yếu tố cực kỳ quan trọng của phần hàng rào và bạn nên nghĩ đến các giải pháp cụ thể ở giai đoạn lập kế hoạch lối vào lô đất.

Điều này sẽ giúp bạn tránh được những bất ngờ khó chịu trong tương lai và hơn hết là hoàn toàn phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của các thành viên trong gia đình.

Cần nhớ rằng giá cả chỉ là một trong những yếu tố quan trọng và trên thực tế, nó không phải là tiêu chí lựa chọn quan trọng nhất.

Cổng vào phải:

  1. Đảm bảo sử dụng hoàn toàn an toàn.

  2. Cung cấp lối vào thoải mái nhất cho tài sản.

  3. Được phù hợp một cách phong cách với cả hàng rào và thân của tòa nhà.

Chiều rộng của cổng vào

Chiều rộng cổng ra vào phù hợp là điều quan trọng không chỉ đảm bảo an toàn, thuận tiện khi sử dụng mà còn phải tuân thủ các quy định của pháp luật về xây dựng.

Theo họ, chiều rộng tối thiểu của cổng ra vào là 2,4 mét.

Ở đây cần nhấn mạnh rõ ràng rằng chiều rộng của cổng ra vào, không phải là lối vào chính khu nhà, chiều rộng tối thiểu là 3 mét.

Chắc chắn, một cánh cổng rộng hơn một chút so với mức tối thiểu cần thiết sẽ là giải pháp tốt hơn, và khi đó việc khởi hành hoặc ra vào nơi nghỉ hàng ngày sẽ không phải là một thách thức lớn, ngay cả với chiều rộng ô tô trên 2 mét.

Bạn cũng nên tính đến chiều rộng của đường vào và bán kính quay vòng tối thiểu của xe, và yếu tố quyết định ở khía cạnh này sẽ là khoảng cách giữa mép đường và cổng vào.

Trong trường hợp khoảng cách lớn hơn hoặc bằng bán kính quay vòng, xe sẽ có đủ khoảng trống khi chạy qua cổng.

Tuy nhiên, khi quãng đường ngắn hơn, phần sau của xe sẽ cắt khúc cua một chút và có thể đè lên trụ cổng.

Vì vậy, nên lắp cổng ra vào rộng 3,5 - 4 mét, hoặc có thể rút cổng vào sâu hơn trong khu nhà, nhưng đồng nghĩa với việc rút ngắn chiều dài đường xe chạy.

Cũng cần nhớ rằng cổng không mở ra bên ngoài lô đất và điều này áp dụng cho tất cả các loại cổng, kể cả cổng vào trượt .

Cơ chế của chúng và bộ phận trượt phải hoạt động hoàn toàn trong tài sản.

Nếu không, chủ sở hữu có thể được lệnh phá dỡ cánh cổng đã được lắp đặt trước đó.

Vị trí cổng vào

Vị trí của lối vào tài sản phải hoàn toàn phù hợp với quy hoạch phát triển đất.

Thông thường nó ở gần cổng vào và do đó nhà sản xuất cung cấp cũng bao gồm cổng vào có cổng vào để toàn bộ khu vực lối vào lô đất trông nhất quán về phong cách.

Mua theo bộ thường cũng sẽ có lợi hơn.

Trong trường hợp tài sản lớn hơn, bạn có thể quyết định để một chỗ đậu xe miễn phí trước cổng ra vào, kích thước như vậy sẽ cho phép bạn đậu xe trước cổng vào.

Xe cộ đi vào khu đất không được gây nguy hiểm cho giao thông đường bộ và người đi bộ, vì vậy bạn nên quy hoạch cổng vào khu đất nằm trên con đường đông đúc.

Cấu trúc của cổng vào

Mỗi cổng vào bao gồm một số yếu tố.

Cánh cổng

Các cánh của cổng ra vào thường được làm bằng thép và được hàn các đoạn rèn hoặc cán - các cánh khép kín có mặt cắt vuông hoặc chữ nhật, các góc và các thanh phẳng.

Đôi khi xảy ra trường hợp chỉ có khung chịu lực của cổng ra vào được làm bằng kim loại và được lắp bằng các thanh ray bằng gỗ hoặc dải nhựa đặc biệt.

Ngoài ra còn có một bảng điều khiển điền.

Tuy nhiên, thông thường phần trám cũng sẽ được làm bằng thép.

Cổng ra vào bằng gỗ làm từ gỗ cứng hoặc gỗ dán ít phổ biến hơn nhiều, nhưng chúng rất hòa hợp với môi trường xung quanh và có thể nhấn mạnh phong cách của ngôi nhà.

Thép chắc chắn là một vật liệu chắc chắn hơn, và trên hết, có khả năng chống chịu tốt hơn với các điều kiện thời tiết thay đổi.

Tuy nhiên, cần sử dụng thép chất lượng tốt để không bị ăn mòn và xuống cấp nhanh chóng.

Đó là lý do tại sao bạn nên chọn cổng làm bằng thép mạ kẽm nhúng nóng và sơn tĩnh điện.

Thép như vậy phải được chuẩn bị kỹ lưỡng trước đó để lớp mạ kẽm và lớp sơn được chắc chắn và kỹ lưỡng.

Bộ truyền động cho cổng ra vào

Kết cấu của các cánh cửa phải đủ chắc chắn để có thể đóng mở cổng thường xuyên mà không có nguy cơ bị biến dạng hoặc hư hỏng.

Bộ truyền động được gắn vào cổng ra vào gần với bản lề .

Cần phải nhớ rằng lực đặc biệt lớn được tác động lên các cổng điều khiển từ xa dạng lá kép được mở bằng thiết bị truyền động tự động.

Ngoài ra, bộ truyền động cũng phải có khả năng vượt qua lực ép của gió, một điều khá khó khăn với diện tích trám trét lớn.

Trong tình huống như vậy, nên chọn các mô hình cổng ra vào có các yếu tố gia cố đặc biệt để gắn các thiết bị truyền động.

Bộ truyền động được mua hoàn chỉnh với hai giá đỡ.

Một tay cầm được sử dụng để gắn bánh răng vào lá cổng, trong khi vật cố định còn lại được sử dụng để cố định bánh răng trên trụ đỡ.

Việc bố trí các điểm cố định phụ thuộc vào loại và kích thước của thiết bị truyền động cổng vào.

Cần đảm bảo một tệp đính kèm rất chắc chắn cho dẫn hướng.

Trong trường hợp trụ thép, các giá đỡ có thể được hàn, trong khi các neo đặc biệt được sử dụng cho trụ bê tông hoặc gạch.

Cũng cần đảm bảo cơ cấu truyền động quay tự do quanh trục trong các phần tử lắp.

Cũng nên hàn các ổ khóa nhỏ cho bu lông lắp bộ truyền động vào giá đỡ cánh cửa.

Điều này ngăn không cho các ốc vít bị lỏng và giữ chặt bộ truyền động chống trộm.

Lý do thẩm mỹ có nghĩa là trong các cổng có cấu trúc mở nhẹ hoặc cổng rèn, bộ truyền động truyền thống sẽ không đẹp.

Sau đó, một ổ đĩa gần như vô hình được giấu trong hộp kín và được gắn dưới bề mặt đất được khuyến khích.

Chỉ còn lại một trục nhỏ điều khiển cánh cổng.

Hệ truyền động

Kích thước của các trụ phụ thuộc vào phương pháp lắp đặt thiết bị truyền động.

Chiều rộng 10 cm thường đủ để lắp ổn định tấm gắn thiết bị truyền động, trong khi độ dày của các trụ sẽ quan trọng hơn nhiều.

Nó là một kích thước được đo vuông góc với mặt phẳng của cửa.

Mỗi bộ truyền động có một khoảng cách tối đa được xác định chặt chẽ của trục quay từ mặt phẳng của cổng.

Sẽ không có vấn đề gì với các trụ thép, độ dày của nó không vượt quá một chục cm.

Ngược lại, các trụ bê tông hoặc gạch dày hơn, và khi đó việc lắp đặt thiết bị truyền động đôi khi rất khó khăn, đặc biệt là khi mặt phẳng cổng bị dịch chuyển ngược lại so với mặt trụ.

Trong tình huống như vậy, cần phải thực hiện một đường cắt trong bài đăng, trong đó tấm gắn của ổ đĩa sẽ được gắn vào.

Điều này sẽ làm giảm khoảng cách giữa trục quay của thiết bị truyền động và mặt phẳng của cổng.

Nếu không thể tạo đường cắt, hãy sử dụng thiết bị truyền động tay đòn bị gãy, tuy nhiên, thiết bị này đòi hỏi nhiều không gian hơn phía sau trục quay sau khi mở cổng.

Khi có một bức tường hoặc hàng rào uốn cong phía sau thiết bị truyền động, có thể không có cơ hội lắp đặt cổng trượt.

Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc suy nghĩ kỹ về loại cổng nào để chọn và giải pháp nào trở thành tối ưu nhất, và đôi khi chỉ khả thi.

Lắp đặt cổng ra vào

Việc lắp đặt đúng cách đảm bảo cổng ra vào hoạt động bình thường, bất kể điều kiện thời tiết .

Nền tảng phù hợp

Nền cho cổng phải nằm dưới độ sâu đóng băng của mặt đất .

Điều này sau đó sẽ ngăn nền móng không bị thổi bay vào mùa đông, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến hình dạng và độ ổn định đã được thiết lập của cổng.

Trong tình huống như vậy, sẽ rất khó để sử dụng cổng một cách tự do, vì sẽ có vấn đề khi đóng và mở cổng.

San mặt bằng

Điều quan trọng không kém là việc san lấp mặt bằng cổng ra vào.

Trong trường hợp cổng hai cánh, các đường cong sẽ dẫn đến việc chúng không đóng đúng cách.

Mặt khác, với cổng trượt, các ổ trục dẫn hướng sẽ nhanh chóng bị mòn - nếu nó không được san bằng đúng cách, lực quá lớn sẽ đơn giản được tác dụng.

Phương pháp lắp bản lề

Bản lề lắp không đúng cách dẫn đến cửa bị rơi.

Hệ quả là, sẽ rất khó để đóng một cánh cổng như vậy.

Bạn cũng cần chú ý đến chất lượng vật liệu và thiết kế của bản lề.

Vật liệu kém chất lượng sẽ gây ra tiếng kêu, rỉ sét và cản trở chuyển động của cửa, đồng thời thi công không đúng kỹ thuật sẽ gây ra hiện tượng cong vênh, kẹt cửa.

Cổng vào hai cánh

Cổng vào 2 cánh hoàn hảo không chỉ với những lô lớn mà còn với những lô sâu và hẹp .

Một chiếc cổng như vậy chiếm khá nhiều diện tích trên đường lái xe, nhưng nó không thực sự quan trọng trên một khu đất dài.

Loại cổng này có thể có một hoặc hai cánh được gắn vào các trụ trên móng .

Như đã đề cập trước đây, các trụ như vậy thường được làm bằng gạch, bê tông hoặc kim loại.

Các bản lề phù hợp được gắn vào chúng và cánh cổng được treo trên chúng.

Góc mở của cửa là 90 ° -100 °.

Đặc thù cấu tạo nên chiều rộng 1 cánh của cổng xoay có thể lên tới 3 mét.

Điều này có nghĩa là chỉ có chiều rộng này mới đạt được đối với cổng một cánh, trong khi cổng hai cánh có thể rộng 6 mét (mỗi cánh 3 mét).

Nếu cổng xoay được mở bằng tay, chúng cũng sẽ được trang bị khóa và chốt chặn đặc biệt được kết nối với nó.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng những tấm kính lớn và nặng như vậy thực sự rất khó mở bằng tay.

Cổng mở tự động ngày càng được nhiều người lựa chọn, khi đó cần lắp thêm bộ truyền động điện hoặc thủy lực.

Trong trường hợp mất điện, toàn bộ cơ chế sẽ tắt, do đó, cổng có thể được mở bằng tay.

Động cơ, cần thiết cho hoạt động của cổng xoay được điều khiển từ xa, được gắn vào cột hoặc móng hàng rào .

Nó cũng có thể được giấu trong nhà và chôn dưới đất, và sau đó nó không thể nhìn thấy được.

Khi chọn cổng vào có bản lề, hãy nhớ rằng chúng phải mở vào trong , vì vậy chúng sẽ chiếm nhiều không gian trên đường lái xe sau khi mở.

Điều quan trọng là không chặn khả năng mở hoàn toàn cổng, đóng hoặc mở cửa ga ra bằng bất kỳ cách nào khi xe đang đứng trên đường lái xe.

Cổng ra vào có bản lề có thể là loại một cánh hoặc hai cánh.

Loại thứ hai được trang bị chốt khóa, do đó không có nguy cơ vô tình mở.

Đôi khi, cũng có thể cố định một điểm dừng bằng kim loại trong lòng đất từ ​​bên cạnh của đường phố, để cổng không mở ra bên ngoài của lô đất.

Mặc dù tổng thể cổng vào bằng cánh kép có thể cao tới 6 mét, nhưng sự cần thiết phải dọn tuyết trên mặt đất để mở các cánh một cách hiệu quả không khuyến khích loại giải pháp này.

Cửa bản lề có chiều rộng nhỏ hơn được lựa chọn nhiều hơn.

Ưu điểm lớn nhất của cổng xoay là khả năng rút chúng liên quan đến hàng rào, tức là sâu hơn vào cốt truyện.

Điều này có thể cần thiết trên đường vào cực kỳ hẹp.

Cổng vào trượt

Chúng chỉ được làm bằng một cánh di chuyển dọc theo hàng rào và hai trụ.

Trụ hướng dẫn giữ cho tấm chắn thẳng đứng, trong khi trụ cực ngăn không cho tấm chắn trượt ra khỏi thanh dẫn.

Cánh của cổng trượt ẩn sau hàng rào, do đó không cần nhiều diện tích như cổng xoay.

Chiều rộng của tấm chắn có thể là bất kỳ.

Tuy nhiên, cần phải nhớ rằng cánh luôn di chuyển từ bên trong hàng rào và không thể di chuyển sang ô bên cạnh.

Vì vậy, cần phải kiểm tra chiều dài của hàng rào không có gì có thể cản trở chuyển động của chiếc lá và tốt hơn hết là không nên che cổng vào bằng cổng.

Đôi khi, một giải pháp có lợi hơn sẽ là sử dụng cổng trượt bao gồm hai cánh trượt đối lập nhau - khi đó bạn không cần nhiều không gian trong hàng rào.

Ưu điểm của cổng trượt

Chúng yêu cầu ít không gian hơn so với cổng xoay truyền thống:

Hoàn hảo cho những lô đất có đường lái xe ngắn;

Sự lựa chọn tốt nhất cho những lô đất có cổng;

Chúng mang lại sự tiện lợi và thoải mái khi sử dụng;

Chúng rất chức năng, được làm chắc chắn và an toàn;

Có sẵn trong nhiều kiểu dáng và màu sắc;

Họ có tùy chọn cài đặt tự động hóa hoàn toàn cũng như hệ thống chống trộm.

Cổng vào, ray trượt

Trong trường hợp này, các cánh trượt trên bánh xe trên một đường ray đặc biệt, được đặt trên nền trong mặt đất.

Đây là một giải pháp tốt khi chúng ta muốn giảm chi phí đầu tư.

Cổng vào đúng vị trí và di chuyển nhẹ nhàng nhờ một thanh dẫn hướng nhỏ gắn trên trụ dẫn hướng.

Sự cố có thể phát sinh trong quá trình sử dụng liên quan đến thanh ray.

Các loại tạp chất dễ dàng tích tụ trong đó.

Nếu không cẩn thận loại bỏ lá, đá, cát, cành cây một cách có hệ thống thì hậu quả là bánh xe cánh sẽ bị hư hại, thậm chí có thể bị cong vênh.

Cửa đường sắt cũng khá nhạy cảm với sương giá.

Điều đó xảy ra rằng cánh chỉ đơn giản là đóng băng ở nhiệt độ cao giảm xuống.

Cổng trượt không ray

Loại cổng vào này đắt hơn nhiều so với phiên bản đường sắt, nhưng giá cao hơn đi đôi với độ tin cậy và sử dụng ít cồng kềnh hơn.

Các cánh cổng tự hỗ trợ trượt trên các con lăn, được cố định trên trụ dẫn hướng.

Nó được treo ngay trên mặt đất thường là 5 - 8 cm và do đó không tiếp xúc với mặt đất.

Bằng cách này, không có bụi bẩn nào có thể cản trở chuyển động tự do của cửa.

Tuy nhiên, cánh phải có đối trọng, nghĩa là phải tăng chiều rộng lên 30 - 40%. Điều này cần được ghi nhớ khi lập kế hoạch chiều rộng cửa.

Chiều rộng lớn hơn của cổng vào cũng làm tăng trọng lượng của nó, do đó, cơ chế mở bằng tay khó có thể tìm thấy ở cổng tự hỗ trợ.

Tuy nhiên, nên giao việc lắp đặt cho các chuyên gia, những người sẽ dễ dàng lựa chọn độ dày của các trụ, cũng như cách chúng được nhúng vào đất, để toàn bộ cấu trúc có thể dễ dàng chịu được quá tải phát sinh khi đóng mở cổng. .

Cổng vào tự động hay thủ công?

Các cổng mở theo cách truyền thống ngày càng nhường chỗ cho các ổ đĩa tự động và không có gì đáng ngạc nhiên xét cho cùng, nó dễ sử dụng hơn rất nhiều.

Bạn không những không phải vất vả với cổng mà thậm chí còn phải ra khỏi xe.

Điều khiển từ xa được đánh giá cao đặc biệt trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, khi nhiệt độ xuống thấp, có tuyết hoặc mưa và gió thổi mạnh.

Trong tình huống như vậy, bạn có thể thoải mái mở cổng từ ô tô của mình.

Hơn nữa, hệ thống lái tự động cho cổng ra vào giảm thiểu rủi ro bị trộm xe khi đang mở cổng.

Khi bạn phải ra khỏi xe và mở bằng tay, hiếm khi tắt máy và rút chìa khóa điện.

Đôi khi bạn nghe nói về hành vi trộm cắp trong những tình huống này.

Cung cấp trên thị trường bao gồm rất nhiều giải pháp sẽ được thiết kế cho các loại cổng khác nhau.

Điều đáng chú ý là cơ chế tự động có thể được trang bị cho cả cổng trượt và cổng hai cánh.

Bạn chỉ cần chọn ổ cho loại cổng và vật liệu được làm, cũng như kích thước và trọng lượng của nó.

Tần suất sử dụng cổng và phương pháp lắp cổng vào trụ cũng rất quan trọng.

Trước hết, cần phải kiểm tra độ bền của cấu trúc cổng, chọn loại thiết bị truyền động thích hợp và cung cấp điện để cung cấp năng lượng cho chúng.

Cơ chế này có thể được đặt trong trụ cổng, nhưng sau đó bạn phải ra khỏi xe để kích hoạt mở cửa.

Một giải pháp tốt hơn nhiều là kích hoạt cơ chế cổng ra vào với sự trợ giúp của điều khiển từ xa truyền sóng vô tuyến hoặc điện thoại di động.

Ưu điểm của cổng được điều khiển tự động còn là khả năng xác định lá nào sẽ mở trước.

Cổng có thể đóng lại khi ô tô băng qua vạch tế bào quang điện hoặc sau một thời gian nhất định kể từ khi mở cửa.

Sử dụng đúng cách và bảo dưỡng cổng ra vào

Tất nhiên, cơ sở là một sự lắp ráp tốt, nhưng cổng vào sẽ tồn tại được bao lâu cũng phụ thuộc vào việc vận hành đúng cách và bảo trì có hệ thống.

Theo quy luật, cổng hai cánh đặt làm theo yêu cầu sẽ đỡ rắc rối hơn một chút.

Tuy nhiên, chúng không nên được sử dụng để dọn tuyết từ lối vào mà trước khi khởi động ổ (hoặc mở bằng tay), bạn phải loại bỏ hết tuyết còn sót lại.

Do đó, các cơ cấu truyền động sẽ bị mòn nhanh hơn và các bản lề cũng có thể bị gãy.

Trong trường hợp cổng trượt, độ sạch của đường ray mà các con lăn di chuyển sẽ cực kỳ quan trọng.

Vì vậy, cần loại bỏ các tạp chất tích tụ trên đó, chẳng hạn như:

  • Lá khô,

  • Cát,

  • Tuyết,

  • Nước đá.

Vấn đề ít nhất nên là cổng trượt tự hỗ trợ, lý tưởng cho điều kiện thời tiết của chúng tôi.

Tuy nhiên, cũng trong trường hợp này tuyết phải được dọn sạch khỏi không gian mà cánh và đối trọng đang chuyển động.

Mặt khác, cổng vào cơ giới cần được chăm sóc đặc biệt .

Trong trường hợp này, việc kiểm tra định kỳ trở nên cần thiết, đặc biệt là trước giai đoạn mùa đông.

Cần nhớ rằng một bộ truyền động bị lỗi sẽ ngăn không cho cổng mở, do đó, bộ truyền động phải được kiểm tra.

Sẽ rất hữu ích khi làm sạch nhà ở của nó, nơi mà côn trùng nhỏ và các loại chất bẩn khác nhau có thể xâm nhập vào.

Sẽ cần thiết phải điều chỉnh lực trượt của cổng, thường thì nó sẽ phải tăng lên theo thời gian.

Một vấn đề quan trọng khác liên quan đến việc điều chỉnh bộ truyền động cổng trượt và kiểm tra máy.

Nếu không làm như vậy dẫn đến việc thay thế động cơ sau một thời gian ngắn sử dụng, kéo theo chi phí cao.

Khi mua thiết bị truyền động cổng, hãy chú ý đến phạm vi nhiệt độ mà nó có thể hoạt động để tính năng tự động hóa cổng không bị vô hiệu hóa trong thời gian sương giá cực kỳ nghiêm trọng.

Việc tự động hóa hoạt động không đúng chức năng, chẳng hạn như tế bào quang điện, cũng có thể dẫn đến việc chúng bị tuyết bao phủ.