Nguyên lý hoạt động của cổng tự động

Cổng tự động là một giải pháp rất thuận tiện để tổ chức ra vào một khu vực khép kín, cho dù đó là nhà kho, khu vực nhà ở, nhà để xe hay nhà chứa máy bay. Bạn có thể trang bị cho cổng của bất kỳ thiết kế nào với tính năng tự động hóa: xoay, trượt, cuốn, nâng và thậm chí là cửa chớp con lăn thông thường. 

Đồng thời, chúng sẽ hoạt động theo một cơ chế rất giống nhau: tín hiệu từ thiết bị điều khiển được gửi đến mạch điều khiển, đến lượt nó sẽ truyền đến các cơ cấu truyền động. Từ đó, thông tin sẽ được gửi đến thiết bị di chuyển cánh đảo gió. Các tấm bạt nằm trên khung đỡ sẽ hoàn thành nhiệm vụ.

Các thành phần chính mà cổng tự động hoạt động là:

Nguyên lý hoạt động của cửa cuốn tự động

Nếu chúng ta nói về các mô hình cửa mặt cắt, thì yếu tố điều khiển chính ở đây sẽ là bộ truyền động thanh xoắn. Ngay sau khi tự động hóa nhận được tín hiệu từ điều khiển từ xa hoặc chốt bảo mật, ổ đĩa này bắt đầu nâng các thanh.

Di chuyển trơn tru dọc theo các thanh ray bên, chúng được quấn trên trục nằm ở phía trên cho đến khi chúng được cuộn lại thành một cuộn chặt chẽ. Để đảm bảo chuyển động đồng đều, các bộ phận bên ngoài quay trên ổ trục được sử dụng. Và hỗ trợ của cấu trúc là giá đỡ. Cần lưu ý rằng khách hàng có cơ hội đặt mua các loại cửa cắt không chỉ được điều khiển bằng điều khiển từ xa, mà còn bằng thẻ từ, công tắc chìa khóa hoặc chìa khóa điện tử.

Làm thế nào để cổng trượt tự động hóa hoạt động?

Cổng công nghiệp trượt có một giải pháp khác một nút nhấn được dẫn động bởi các khối con lăn. Họ đi trên những toa tàu nguyên khối nằm trong dầm biên dạng hình chữ C với sự hỗ trợ của những người dẫn đường di động. Thiết kế này rất đơn giản và đáng tin cậy, do đó nó rất được người mua ưa chuộng.

Cần lưu ý rằng cổng trượt có thể được trang bị nhiều loại thiết bị bổ sung, điều này làm cho chúng thậm chí còn nhiều chức năng và dễ sử dụng. Đặc biệt có thể lắp thêm đèn cảnh báo, cảm biến giám sát tình trạng, cơ cấu khóa.

Quy trình mở khóa và đóng cổng xoay tự động

Cơ sở của tự động hóa cổng được thể hiện bằng cơ chế truyền động tuyến tính hoặc kiểu đòn bẩy. Đầu tiên có thể là cơ điện (trong trường hợp này, kích hoạt xảy ra với sự trợ giúp của bánh răng sâu kết nối với hộp số) hoặc thủy lực (đai ốc điều khiển các cánh cổng được kích hoạt bởi một xi lanh được điều khiển bởi một máy bơm). Các cánh tay đòn có một sơ đồ hoạt động khác: ở đây cơ chế được thiết lập chuyển động nhờ một thanh quay, được đặt trong một cột.

Cách mở cổng tự động không cần điều khiển từ xa

Ưu điểm không thể chối cãi của cổng tự động, bất kể bạn thích cấu trúc trượt, xoay, cuốn, là sự tiện lợi và dễ sử dụng. Thật khó để nghĩ ra giải pháp tốt hơn là mở tấm chắn gió hoặc nâng cao cửa cuốn bằng điều khiển từ xa mà không để bên trong xe thoải mái, đặc biệt là khi trời mưa, tuyết rơi hoặc ngoài trời đóng băng. Điều đáng chú ý là các thiết bị tự động và phần cứng cho cổng ngày nay được các nhà sản xuất cung cấp là rất đáng tin cậy và bền, vì vậy bạn không thể gặp sự cố khi sử dụng chúng.

Điều duy nhất có thể gây khó khăn cho cuộc sống của chủ gara là cúp điện. Nếu cổng vào được trang bị ổ có pin dự phòng thì vẫn có thể mở bằng điều khiển từ xa. Nếu không, bạn sẽ phải "mở" chúng bằng tay. Tôi rất vui vì các nhà sản xuất cổng thường nghĩ trước kế hoạch hành động trong những trường hợp như vậy và đưa ra các cơ chế mở khóa tiêu chuẩn.

Chìa khóa mở khóa hoạt động như thế nào?

Nếu bạn đặt mua cổng từ công ty TNHH thiết bị cửa cổng VIỆT NAM, thì trong quá trình lắp đặt, các kỹ thuật viên sẽ hướng dẫn về các tính năng hoạt động và tất nhiên, sẽ cho bạn biết cách mở cửa trong trường hợp mất điện. Bản phát hành cho các động cơ được bao gồm trong mỗi hệ thống tự động hóa. Nguyên lý hoạt động của chúng khác nhau tùy thuộc vào mẫu cửa gara và nhà sản xuất, tuy nhiên nhìn chung cơ chế hoạt động khá đơn giản.

Nếu bạn muốn mở cổng xoay, thì điều này sẽ không gây ra vấn đề gì đặc biệt: chỉ cần mở khóa từng ổ cánh bằng một chìa khóa đặc biệt. Cũng sẽ không có vấn đề gì khi vận hành thêm: các cánh cổng sẽ đóng mở như bình thường, không được trang bị thiết bị tự động, cho đến khi có điện trở lại.

Tương ứng, với sự trợ giúp của chìa khóa mở khóa, các cánh cổng trượt cũng có thể được mở ra. Sau khi bạn vào nhà để xe, bạn sẽ phải đóng chúng theo cách thủ công.

Nhưng việc mở cấu trúc cửa cuốn sẽ có phần khó khăn hơn. Tất nhiên, các cơ chế mở khóa cũng được cung cấp ở đây, tuy nhiên, để thiết lập chuyển động, bạn sẽ phải sử dụng dây treo từ ổ điện (nếu nó là số lượng lớn) hoặc từ toa tàu (nếu bạn thích một thanh răng và động cơ bánh răng). Cửa khu công nghiệp có thể có cơ chế mở khác: theo yêu cầu của khách hàng, bộ giảm tốc xích sẽ được lắp trực tiếp vào người vận hành. Khi mất điện, truyền động điện được chuyển đến hộp số. Sau đó, bạn có thể đóng mở cổng bằng cách kéo dây xích.

Có thể nâng cửa chớp và cửa cuốn bảo vệ ngay cả khi không có thiết bị mở khóa - bạn chỉ cần một tay quay. Nó được lắp vào hộp và cho phép mở cổng bằng tay. Đúng như vậy, quá trình nâng lên và hạ xuống sẽ rất chậm.

Các cách khác

Mỗi người trong chúng ta đều có thể gặp phải tình huống không thể sử dụng chìa khóa mở khóa chìa khóa bị bỏ quên ở nhà / tại cơ quan, bị mất, v.v. Nếu bạn cần đến gara gấp, có một số cách để qua mặt bảo vệ.

Để mở các cổng xoay, hãy tháo các chân của ổ điện ra khỏi cánh cửa. Điều này có thể được thực hiện bằng cách tháo bốn bu lông giữ ổ điện và ngắt kết nối nó khỏi cửa và trụ đỡ.

Sẽ mất nhiều thời gian hơn để mày mò các cánh cổng trượt. Để mở khóa khẩn cấp, cần phải tự tháo ổ điện hoặc giá đỡ bánh răng. Chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra trước cơ chế hoặc tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia để hiểu tùy chọn nào sẽ dễ dàng hơn trong trường hợp cụ thể của bạn.

Điều khó khăn nhất là với kết cấu cửa cuốn. Các chuyên gia khuyên, ngay cả ở giai đoạn thiết kế, khi gọi thợ đo đạc hoặc tính toán trên máy tính chi phí cổng trên cơ sở, hãy suy nghĩ về việc tổ chức lối vào thứ hai dẫn đến nhà để xe. Một giải pháp thay thế sẽ là lắp đặt khóa chốt với thiết bị mở khóa, cho phép bạn mở và đóng chúng theo cách thủ công ngay cả khi không có điện.

Trong trường hợp không có cách nào khác để vào gara và cũng không có khóa, cách duy nhất sẽ là vi phạm tính toàn vẹn của tấm bạt. Ở vị trí gắn giá đỡ và giá đỡ bánh răng vào đó, bạn sẽ cần phải tạo một lỗ từ bên ngoài (ví dụ: sử dụng máy cắt).

Mục tiêu của chúng tôi là lấy giá đỡ động cơ. Khi điều này đã xảy ra, cổng có thể được nâng lên bằng tay. Tình hình có phần đơn giản hơn với các mẫu xe có ổ số lớn: chủ gara có thể cố gắng lấy dây mở khóa bằng cách tháo tay nắm vuông ra khỏi lưỡi dưới.

Thật không may, trong hầu hết các trường hợp, sự xuất hiện của các cửa cuốn sẽ vẫn bị ảnh hưởng và một miếng vá sẽ phải được đặt vào vị trí của lỗ. Nhiều chủ gara, từng đối mặt với sự cố mất điện và khó "phá vỡ" kết cấu cửa, đã quyết định lắp khóa chốt có mở khóa: việc nâng và phục hồi cửa rất tốn công sức.

Để không bị nhầm lẫn trong việc lựa chọn thiết kế tối ưu, chúng tôi khuyên bạn nên xem qua ảnh chụp cổng và tham khảo ý kiến ​​của các bậc thầy. Các chuyên gia của công ty TNHH thiết bị tự động cửa cổng VIỆT NAM sẽ sẵn lòng trả lời tất cả các câu hỏi của bạn và cho bạn biết loại tự động hóa nào tốt hơn để cài đặt và những cách thay thế để mở cửa để cung cấp.

Công ty TNHH THIẾT BỊ TỰ ĐỘNG BẢO PHÁT