Vòng loop từ phát hiện xe

Trong cổng tự động và kiểm soát truy cập có hai thiết bị được sử dụng để phát hiện xe, điều khiển để mở và đóng cổng và thiết bị an toàn để ngăn chặn cổng, thanh chắn xe va chạm vào phương tiện khi nó tiếp cận.

Vì vậy, kiểm soát ra chi phối việc điều khiển mở cổng, thanh chắn barrier hoặc các hoạt động của thiết bị kiểm soát truy cập như bàn phím, đầu đọc thẻ, hoặc tín hiệu đèn cảnh báo. Và các vòng từ ứng dụng an toàn ngăn chặn cửa tiếp xúc với xe.

Có một loạt các hệ thống phát hiện xe khác nhau và một số là cho đi ra, một số cho an toàn và một số có thể được sử dụng cho cả hai.

Cảm biến an toàn phát ra tia hồng ngoại

Chùm tia phản xạ

Các thiết lập đơn giản nhất có chùm tia an toàn hồng ngoại. Chúng phát ra chùm tia hồng ngoại và sử dụng máy phát / máy thu để nhận biết khi nào chùm tia bị phá vỡ bởi một chiếc xe.

Chỉ được sử dụng để điều khiển đi ra, bộ phát và bộ thu / phát kết hợp sẽ gửi chùm tia tới bộ phản xạ thụ động và nhận chùm tia phản xạ trừ khi xe làm gián đoạn chùm tia. Việc thiết lập này chỉ yêu cầu cấp nguồn cho bộ phát / bộ thu vì bộ phản xạ bị động.

Bằng cách sử dụng các máy phát và các đơn vị thu được cấp điện, hệ thống chùm tia an toàn có thể được thực hiện cho cả đi ra và an toàn.

Trong trường hợp này, các thiết bị phát có thể được cung cấp có dây hoặc chạy bằng pin và với phạm vi phát từ 7 đến 15m. Bộ thu luôn yêu cầu nguồn điện được kết nối bằng dây.

Vòng từ loop cảm ứng

Các vòng từ cảm ứng hoạt động bằng cách sử dụng các nguyên tắc của điện từ. Một vòng cáp đặc biệt được đặt trong một vòng trong đế đường lái xe.

Khi dòng điện chạy qua cáp, nó sẽ tạo ra một trường điện từ. Khi một vật kim loại lớn, chẳng hạn như ô tô, tương tác với trường điện từ được tạo ra bởi vòng lặp khi nó lái qua nó, điều khiển điện tử (bộ phát hiện vòng lặp) điều khiển vòng lặp tạo ra tín hiệu cho điều khiển cổng, v.v.

Các vòng cảm ứng từ có thể được sử dụng để kiểm soát an toàn và đi ra, nhưng chúng phải được lắp đặt chính xác. Khoảng cách truyền phát phải đủ rộng để chứa cáp phải được đặt vào lòng đường.

Chúng phải được chôn sâu 50mm, có các góc phải được vòng nhẹ để tránh làm hỏng cáp và được đặt cách các vật kim loại lớn hơn 1 met.

Sau khi đào đất và cáp được gắn vào các kênh, đầu bịt chống nước được sử dụng để lấp đầy các kênh để đảm bảo nước không thể đến được cáp và để ngăn chặn mọi sự mài mòn cáp do rung động.

Từ tính

Hệ thống từ tính sử dụng một biến thể trên chủ đề vòng lặp quy nạp. Ở đây, chỉ một kênh duy nhất (chứ không phải là kênh hình vòng lặp lớn) cần được cắt vào đường lái xe.

Điều này cho phép một máy dò mỏng và cáp của nó được lắp đặt trước hàng rào, cổng hoặc cửa. Máy dò nhỏ và hai có thể dễ dàng đặt gần nhau. Với bán kính tối đa, chúng cũng có thể được sử dụng để đi ra và kiểm soát an toàn.

Bộ điều khiển có cài đặt độ nhạy để cho phép tinh chỉnh để tránh nhiễu và các tín hiệu sai tiếp theo.