Bộ giảm tốc cửa tự động

ứng dụng của bộ giảm tốc và cách cải thiện hoạt động của chúng

Chúng ta có thể coi bộ giảm tốc là một phát minh lớn, nó xuất hiện nhiều trong thời điểm hiện tại và được sử dụng trong thực tế mọi máy móc xung quanh chúng ta. Nhưng các ứng dụng chính của bộ giảm tốc là gì? Chúng bao gồm những yếu tố nào?

Các ứng dụng chính của giảm tốc là gì?

Bộ giảm tốc được sử dụng để vận hành tất cả các loại máy công nghiệp và gia dụng cần giảm tốc độ của động cơ điện một cách an toàn và hiệu quả. Bộ giảm tốc điều chỉnh tốc độ của động cơ để cung cấp mô-men xoắn cần thiết cho máy hoạt động tốt.

Nó cũng được sử dụng trong hộp số động cơ điều khiển cửa tự động và cổng tự động được sử dụng phổ biến trong các ứng dụng dân dụng, thương mại và công nghiệp.

Nó là một hệ thống truyền động, hộp số giảm tốc nổi bật do độ phức tạp cao, với vố số thiết kế hệ thống giảm tốc có sẵn tùy thuộc vào nhu cầu và thông số kỹ thuật của từng ứng dụng.

Các yếu tố cấu thành bộ giảm tốc sử dụng cửa cổng tự động

Tìm hiểu về các khái niệm cơ bản sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về các yếu tố cấu thành bộ giảm tốc.

Khái niệm mô-men xoắn

Nó là một lực quay được biểu thị bằng đơn vị kilôgam trên mét, Newton mỗi mét hoặc pound mỗi feet. Khi mô-men xoắn được kết hợp với thời gian thực hiện, nó sẽ biến thành một công suất mạnh mẽ.

Động cơ điện

Một động cơ điện có một lực cụ thể được chỉ định trong HP và có tốc độ hoạt động cho trục đầu ra. Cả đặc điểm, công suất và tốc độ, xác định mô-men xoắn mà động cơ có thể cung cấp. Các mô-men xoắn sẽ xác định xem một tải sẽ quay hay không.

Sự kết hợp giữa công suất, mô-men xoắn và tốc độ của động cơ hoặc động cơ bánh răng được xác định theo công thức sau:

Cơ điện

W = M (Nm) xw (rad / s).

W = 16,4 Nm (công suất mô-men xoắn cực đại tính bằng Nm) x tốc độ (ở mức đầu ra tối đa tính bằng rad / s).

10 vòng / phút = 10 × 1 revoluciónmin × 1 min60 s × 2π rad1 revolución = 10 x 2 x π60 = 1.047 rad / s

W = 16,4 Nm x 1.047 rad / s = 17 W

1cv = 735.39875W = 0.98632HP

Hộp số:

Đây là một cơ chế truyền động. Nó bao gồm một bộ các thành phần cơ khí cho phép giảm tốc độ phù hợp và tăng tốc độ truyền mô-men xoắn.

Tất cả các thành phần của nó đều quan trọng như vậy, và chúng cần một hình học và bố cục hoàn hảo cho hoạt động đúng đắn của hệ thống. Chúng tôi đang đề cập đến bánh răng, vòng bi trơn, bánh xe, vòng đệm, ròng rọc, bánh răng

Nhìn chung, trước khi bắt đầu một dự án kỹ thuật cơ điện đòi hỏi phải có sự dẫn động, chúng ta nên trả lời các câu hỏi quan trọng để có được kết quả cuối cùng tối ưu.

Nhận thức được các loại giảm tốc độ và lợi thế của chúng là rất quan trọng. Việc lựa chọn sẽ phụ thuộc vào loại chuyển động chúng ta tìm kiếm, sức mạnh chúng ta yêu cầu hoặc không gian chúng ta có trong máy.

Ở đây chúng tôi chỉ cho bạn các loại giảm tốc chính mà bạn có thể tìm thấy.

Các loại giảm tốc

Giảm tốc hành trình

Do độ chính xác và độ tin cậy cao, ngày nay nhiều hộp số tự động sử dụng loại giảm tốc này.

Những yếu tố cấu thành một bộ giảm tốc hành tinh?

Các thiết bị trung tâm. Nó lớn hơn và xoay quanh trục trung tâm.

Mục đích của nó là chứa tối đa 3 bánh răng vệ tinh có cùng kích thước tương ứng với thiết bị trung tâm, còn gọi là mặt trời.

Bánh răng vành: Một vòng ngoài (có răng ở mặt trong của nó) tham gia với các vệ tinh và bao quanh toàn bộ bộ truyền bánh răng. Ngoài ra, trục trung tâm cũng có thể trở thành trung tâm quay cho vòng ngoài, giúp dễ dàng thay đổi hướng.

Hộp giảm tốc

Đây là loại thiết bị phổ biến nhất, và tính năng chính của nó là răng của nó được thiết lập trên các trục song song. Loại thiết bị kích thích này được sử dụng khi chuyển động phải được chuyển từ trục này sang trục khác gần và song song.

Đây là những tính năng của nó

Được sử dụng để truyền một lượng điện năng lớn (khoảng 500 kw)

Cung cấp một tỷ lệ tốc độ không đổi và ổn định.

Nó hiệu quả hơn khi so sánh với một thiết bị xoắn ốc có cùng kích thước.

Xoắn ốc

Nó hoạt động trơn tru hơn và im lặng hơn khi so sánh với các bánh răng thúc đẩy, điều này là do cách xiên trong đó răng của chúng tương tác với trục xoay.

Chúng có thể được thiết lập song song với nhau hoặc, nói chung, ở 90 độ. Nếu đây là trường hợp, và bánh răng xoắn ốc được vượt qua, chúng được kết hợp với một thiết bị sâu.

Các tính năng của nó là gì?

Tuổi thọ dài hơn và là lý tưởng cho các ứng dụng tải cao.

Răng góc cạnh của nó hoạt động dần dần, cho phép hoạt động của thiết bị mượt mà hơn và im lặng hơn.

Tải được phân phối trên một số trục, dẫn đến ít hao mòn.

Phân loại động cơ bánh răng dựa trên việc bố trí trục của chúng

Động cơ bánh răng song song

Đây là một loại động cơ bánh răng sử dụng bánh răng để thực hiện giảm tốc độ tối ưu. Trục của động cơ và động cơ bánh răng nằm trong các trục song song; bố trí này cho phép hộp số rất phẳng.

Động cơ bánh răng trục song song có thể sử dụng ba loại bánh răng để thực hiện việc truyền, chọn cái này hay cái kia sẽ phụ thuộc vào ứng dụng cuối cùng.

Những lợi thế của một động cơ bánh răng trục song song là gì?

Một thiết kế nhỏ gọn, chuyển thành trọng lượng thấp hơn và không gian nhỏ hơn

Chúng đạt công suất lên tới 200 kw.

Độ rung thấp, độ ồn thấp.

Động cơ bánh răng / 90 độ

Đây có thể được coi là động cơ bánh răng đơn giản nhất. Nó bao gồm một bánh xe sâu răng, thường được làm bằng đồng với một trục thép ở trung tâm của nó.

Bánh xe này liên tục tiếp xúc với một ốc vít thép có hình dạng như một con sâu (do đó tên của nó). Một trong những tính năng chính của nó là trục của nó được thiết lập ở góc 90 độ.

Làm thế nào có thể cải thiện hoạt động của động cơ bánh răng?

Có một số thông số cơ bản cho phép sản phẩm hoặc giải pháp chất lượng tốt hơn dựa trên phân tích của họ.

Phân tích và hiệu chỉnh mức độ tiếng ồn cơ học

Động cơ bánh răng phải được kiểm tra bằng thiết bị đo tần số trước khi phát hành trên thị trường. Điều rất quan trọng là phải lưu ý các rung động cơ học và để nhà cung cấp động cơ bánh răng của bạn biết cách sử dụng các dụng cụ đo rung động để ngăn chặn các tần số khó chịu.

Đo mô-men xoắn tối ưu

Các phép đo tối ưu của mô-men xoắn khởi động , mô-men đầu ra và mô-men xoắn định mức đảm bảo việc truyền chuyển động thích hợp và khả năng thích ứng của máy hoặc ứng dụng.

Sự tiêu thụ năng lượng

Hiệu quả năng lượng của bộ giảm tốc là một điều cần lưu ý khi chọn kiểu này hay kiểu kia. Bố trí của bộ truyền bánh răng, bố trí và đặc tính của vòng bi lăn hoặc phương pháp xử lý bề mặt của các bộ phận giúp nâng cao hiệu suất trên toàn bộ hệ thống.

Kiểm tra cuộc sống dịch vụ

Các thử nghiệm được thực hiện trong các phòng thí nghiệm để đo điện trở, giới hạn và tuổi thọ của bộ giảm tốc . Các nhà cung cấp động cơ bánh răng có các phòng thí nghiệm này và các công nghệ thử nghiệm mà họ cung cấp có thể đảm bảo cho người mua việc cung cấp các động cơ bánh răng chất lượng.

Thiết kế giảm tốc

Trước khi đi sâu vào các chi tiết của thiết kế động cơ bánh răng, chúng tôi sẽ đề cập đến yếu tố dịch vụ , liên quan đến các điều kiện ảnh hưởng hoặc tăng nhu cầu năng lượng của động cơ bánh răng.

Yếu tố này có thể liên quan đến bụi và độ ẩm tương đối, lượng rung động chịu được hoặc số lượng chu kỳ hoạt động, trong số các yếu tố khác.

Giảm ảnh hưởng của yếu tố dịch vụ là kết quả của việc có kiến ​​thức sâu sắc về hoạt động bên trong của bộ giảm tốc và cải thiện thiết kế của toàn bộ cơ chế truyền dẫn của nó.

Sau khi nghiên cứu hoạt động sẽ được thực hiện, các nhà sản xuất động cơ bánh răng có thể thiết kế một hệ thống truyền động tối ưu hóa công suất đầu ra.

Ở đây bạn có thể tìm thấy một số yếu tố kỹ thuật có thể ngăn ngừa mất năng lượng, do đó làm tăng tuổi thọ của động cơ.

Một số ví dụ sẽ là:

Sử dụng và đặt vòng bi lăn

Trong các hệ thống giảm tốc, việc sử dụng vòng bi lăn giúp giảm ma sát giữa nhiều bộ phận chuyển động, do đó giảm đáng kể tổn thất năng lượng.

Sử dụng vòng bi trơn tự bôi trơn

Loại phụ tùng này làm giảm ma sát ở mức độ thấp hơn so với vòng bi lăn. Tuy nhiên, họ giảm thiểu mất khả năng phục hồi đối với các chuyển động dọc trục.

Thiết kế bánh răng (cỡ răng, vị trí)

Bánh răng kích thích được đặt trên các trục song song là loại bánh răng tạo ra ít hiệu quả nhất. Một số sửa đổi có thể được thực hiện cho răng để tăng hiệu quả của chúng, nhưng nó sẽ phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể.

Sử dụng các thành phần hạn chế rung động

Một số giải pháp có thể được áp dụng để giảm rung động , chẳng hạn như sử dụng vòng bi lăn, vòng đệm, vòng bi trơn Ứng dụng của tất cả các vật dụng này sẽ cải thiện hoạt động đúng đắn của động cơ bánh răng trong thời gian dài. Nó sẽ chính xác hơn, ít ồn hơn và sẽ chịu ít hao mòn hơn do mức độ rung hạn chế.

Tầm quan trọng của vật liệu và tuổi thọ

Ngoài thiết kế, chất lượng vật liệu và phương pháp điều trị cụ thể mà mỗi bộ phận phải chịu cũng sẽ kéo dài khả năng phục hồi và tuổi thọ của nó.

Ở đây, ví dụ, có những phương pháp điều trị có khả năng tăng khả năng phục hồi nhiệt của các bộ phận để tăng khả năng tản nhiệt của chúng bên trong hộp số.

Nói về các đặc tính vốn có của vật liệu, nên luôn luôn đưa ra các yêu cầu của ứng dụng (số giai đoạn, vòng / phút, công suất đầu ra, v.v.) để chọn vật liệu thực hiện tối ưu trong từng dự án.

Có một số vật liệu có thể cải thiện hiệu quả của động cơ bánh răng , chẳng hạn như nhựa tự bôi trơn hoặc ma sát thấp. Những loại vật liệu này làm tăng hiệu quả nhưng giảm tuổi thọ.

Mỗi trường hợp cụ thể cần được nghiên cứu để xác định vật liệu nào có lợi hơn liên quan đến khối lượng công việc và các khía cạnh khác.

Khi làm việc với kim loại, chúng ta có thể áp dụng các phương pháp xử lý cho vật liệu kim loại để tăng độ cứng và khả năng phục hồi của các bộ phận, và để bảo vệ chúng chống lại các tác nhân bên ngoài.

Những loại phương pháp điều trị này không ngăn ngừa mất năng lượng giữa các bánh răng, nhưng chúng có thể làm tăng đáng kể tuổi thọ của các bộ phận.

Điều quan trọng nhất là chọn loại bôi trơn bên trong thích hợp cho từng môi trường làm việc. Bằng cách này, chúng tôi sẽ đảm bảo rằng cơ chế được bôi trơn đúng cách trong suốt tuổi thọ của nó.